TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ- NGHĨ VẬY CHƯA CHẮC ĐÃ PHẢI VẬY

Shutterstock 252391039 Huge

Truyền thông nội bộ (Internal Communication- ICC) là một thuật ngữ tương đối mới tại Việt Nam, mới không chỉ vì tên gọi mà còn bởi trong cách các doanh nghiệp hiểu về tầm quan trọng của ICC, đồng thời sử dụng nó như một công cụ hiệu quả để t tạo sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau và giữa nhân viên với doanh nghiệp.

Truyền thông nội bộ giúp cho các doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, phát triển hơn bằng cách nâng cao chất lượng giao tiếp và sự thấu hiểu từ bên trong doanh nghiệp, từ đó tạo nên môi trường làm việc mơ ước với mọi nhân viên, giúp năng suất làm việc đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Thật đáng báo động khi vẫn còn những công ty đánh giá thấp vai trò của truyền thông nội bộ trong khi đây thực sự là vấn đề quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Truyền thông nội bộ về bản chất chính là sử dụng những công cụ để đưa những nội dung, thông điệp cần thiết từ ban lãnh đạo đến nhân viên mà theo kiểu “đúng người, đúng thời điểm”.
Nếu truyền thông nội bộ tốt, doanh nghiệp sẽ gắt kết với nhân viên, nhân viên hiểu và yêu công việc của mình từ đó giúp cho mọi kế hoạch, dự định của công ty sẽ đạt được kết quả ngoài mong đợi. Với những đặc thù vốn có các chuyên viên truyền thông nội bộ vừa phải có kỹ năng của truyền thông đồng thời có kỹ năng của phòng nhân sự. Một chuyên viên truyền thông nội bộ sẽ “bận rộn” quanh năm hay “ nhàn nhã” thưởng trà, chuyên viên truyền thông nội bộ phải làm gì? Hãy cùng ICC Solution tìm hiểu qua loạt ảnh hình họa sau đây nhé!

 

Mọi người nghĩ
Mọi người nghĩ: Làm chuyên viên truyền thông nội bộ chắc “nhàn” lắm! Chỉ việc đến văn phòng ngồi nghe đồng nghiệp tâm sự và giải đáp thắc mắc của họ thôi! (sao nghe giống bác sĩ tâm lý quá)

 

Thực thế thì
Thực tế: Chuyên viên truyền thông phải lên kế hoạch chi tiết trong việc tổ chức các hoạt động học tập, giải trí,… cho đồng nghiệp công ty theo tuần – tháng – quý – năm. (Bật mí: thường xuyên bị deadline đè)

 

Mọi người nghĩ: Làm chuyên viên truyền thông nội bộ dễ lắm! Chỉ cần biết tổ chức mấy hoạt động vui chơi giải trí, hoạt náo nhân viên là được! (Cái này lại giống chăm trẻ mẫu giáo hơn)
Thực tế: Phải có đủ mọi kỹ năng từ quay – dựng video, thiết kế, viết bài, tổ chức sự kiện, vân vân và mây mây, quan trọng hơn hết là phải thật sáng tạo và kiên trì.
Mọi người nghĩ: Chuyên viên đầu óc luôn thảnh thơi, không áp lực doanh số, cuộc sống luôn “màu hồng”
Thực tế: Công việc luôn gặp vô vàn những trở ngại khi phải lắng nghe từ nhiều phía, phải cân đối giữa yêu cầu của sếp và nguyện vọng của nhân viên, đôi lúc nhân viên không hưởng ứng các hoạt động của công ty, sơ hở là bị sếp mắng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *