2023 đang dần khép lại. Kinh tế thế giới suy yếu kéo theo ngân sách dành cho YEP năm nay cũng có nhiều biến động khó lường.
Môi trường sáng tạo trong giới ICC (Internal Communications & Corporate Culture) vốn đã khó nay còn trở nên khắc nghiệt hơn khi “ngân lượng” tụt.
Đừng đọc tiếp nếu bạn đã có một ý tưởng hoàn hảo. Dưới đây không phải là những ý tưởng hay nhất mà là một số ý tưởng phù hợp nhất với bối cảnh chung giúp bạn định hình để lựa chọn format, sáng tạo concept…
Trước khi triển khai, đừng quên làm survey và phân tích thật kỹ để hiểu hơn những mong muốn của các thành viên trong công ty/tổ chức của bạn.
1/6. Finger food party:
Thay vì làm tiệc như thông thường thì finger food (hoặc tea break) sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn đáng kể. Các món ăn thì nhẹ nhàng, trang trí đẹp mắt… thích hợp với nhũng concept đơn giản, mang tới sự cởi mở, gần gũi, thoải mái… cho người tham gia.
2/6. Live music:
Các loại hình nghệ thuật luôn có sự thu hút đặc biệt, âm nhạc cũng vậy. Các thành viên trong công ty/tổ chức của bạn sẽ được “no nê” trong không gian của nhạc sống, họ cũng có thể biểu diễn giao lưu trực tiếp cùng band. Chi phí sẽ tối ưu hơn khi bạn không cần tổ chức ăn uống linh đình, chỉ cần coupon đồ uống là đủ rồi.
3/6. Fair: Nếu công ty/tổ chức của bạn có đông nhân sự, thì tổ chức hội chợ sẽ là một phương án tối ưu, đảm bảo ngon, bổ và thậm chí là rẻ. Việc cần làm là lên concept thật ấn tượng, setup sân khấu chính đủ “cháy” kèm theo khu vực game-booths và các gian hàng đồ ăn, đồ uống xung quanh. Hoàn toàn có thể tối ưu chi phí hơn nữa bằng cách mời các nhãn hàng tài trợ…
(Còn tiếp…)